ข่าวประชาสัมพันธ์
จังหวัดกระบี่เปิดกิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอย “FAST & FURIOUS 9” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่เลือกโลเกชั่น คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่
25 สิงหาคม 2564

1613


จังหวัดกระบี่เปิดกิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอย “FAST & FURIOUS 9” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่เลือกโลเกชั่น คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่

วันนี้ 24 สิงหาคม 2564 พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอยภาพยนต์ “FAST & FURIOUS 9 ” โดยมีนางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงานโดยมีหน่วยงานภาครัฐ และ เอกชน เข้าร่วมในพิธี ณ คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่

สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอยภาพยนตร์ “Fast & Furious 9” ภายใต้โครงการ “THE FAST 9 KRABI” เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ณ คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่. โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่จริงของการถ่ายทำภาพยนต์ดังกล่าว ซึ่งได้ยกกองมาถ่ายทำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ รวม 8 จุด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา สร้างกระแสความสนใจให้แก่จังหวัดกระบี่เป็นอย่างมาก รวมถึงเม็ดเงินที่กองถ่ายมีการใช้จ่ายในจังหวัดกระบี่มากกว่า 40-50 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่มีการตื่นตัว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายแล้วทั่วโลก สร้างสถิติใหม่สูงสุดทำรายได้มากกว่า 400 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นโอกาสของจังหวัดกระบี่ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยว ทั้งที่เป็น FC ของภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติและความท้าทาย สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวตามรอยการถ่ายทำภาพยนตร์ Fast & Furious 9 ที่คลองสระแก้ว พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านในสระ อ.เมือง จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากแอ็คชั่น ฉากสำคัญของเรื่อง ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา และทิวเขาหินปูนเป็นเอกลักษณ์ ของจังหวัดกระบี่ และที่บริเวณนี้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเป็นสถานที่ในการขับรถ ATV ทดสอบความท้าทายของพื้นที่สวน รวมถึงจุดที่ผ่อนคลายสามารถพายเรือคยัคได้ที่คลองสระแก้ว ซึ่งเป็นจุดเด่นของสถานที่ที่มีความหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหา เพื่อมาร่วมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ ตามรอยภาพยนต์ “ Fast & Furious 9 ” เส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ ของนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ แนวบู๊แอคชั่น และความเร็ว