ข่าวประชาสัมพันธ์
การรับแสดงตนเพื่อยืนยันสิทธิในการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
13 กันยายน 2563

5255


ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลเขาทอง  กำหนดให้มีการรับแสดงตนเพื่อยืนยันสิทธิในการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564  สำหรับผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพฯ ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลเขาทอง  (ทั้งรายเก่าและรายใหม่)  โดยจะเปิดรับแสดงตนระหว่างวันที่  16 - 30  กันยายน  2563  นี้  ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลเขาทอง

 

ดังนั้น จึงขอให้ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ได้รับเบี้ยยังชีพฯ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลเขาทอง ทุกท่าน  ทั้งรายเก่าและรายใหม่ (รายใหม่คือผู้ที่มาขึ้นทะเบียนฯ แล้วแต่ยังไม่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพฯ) ให้มาแสดงตนเพื่อยืนยันการดำรงชีวิตอยู่และการเปลี่ยนแปลงภูมิลำเนา ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2552 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 และระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2553  โดยสามารถมาแสดงตนได้ตามวันและเวลาราชการ

***** หลักฐานที่ต้องนำมาแสดง

                   1. สำเนาบัตรประชาชน

                    2. สำเนาทะเบียนบ้าน

                   3. สำเนาสมุดบัญชีธนาคารของผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพฯ

                   4. สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ

***** หมายเหตุ

- หากผู้สูงอายุหรือผู้พิการ มาแสดงตนไม่ได้ สามารถมอบหมายให้บุตร-หลาน หรือญาติมาแสดงตนแทนได้ โดยให้ถือใบมอบอำนาจที่ลงลายมือชื่อของผู้สูงอายุหรือผู้พิการพร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมทั้งเอกสารดังกล่าวข้างต้นมาด้วย (หนังสือมอบอำนาจรับได้ที่ฝ่ายสวัสดิการและพัฒนาชุมชน)

สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานปลัด  อบต.เขาทอง

 

 โทร 075-664584